0946 500 606       [0]       Công ty du lịch Trống đồng TravelCông ty du lịch Trống đồng Travel
0946 500 606
Công ty du lịch Trống đồng Travel Công ty du lịch Trống đồng Travel
[0]

Sapa đẹp huyền ảo trong sương mờ

119 đánh giá - 276 lượt xem

SAPA SỨ SỞ MỜ SƯƠNG

 

Chìm trong những áng mây bồng bềnh, thị trấn Sa Pa như một thành phố trong sương huyền ảo, làm cho du khách cữ ngỡ như mình đang lạc trong chốn thần tiên. Nơi đây, có thứ tài nguyên vô giá đó là khí hậu trong lành mát mẻ, mang nhiều sắc thái đa dạng.

Sapa với diện tích khoảng 678.6 km2 là nơi sinh sống chủ yếu của các dân tộc Mông, Dao, Tày, giáy, Xá Phó, Kinh, Hoa. Đây một vùng đất du lịch Lào Cai nổi tiếng bởi ẩn chứa bao điều kỳ diệu của cảnh sắc thiên nhiên. Phong cảnh thiên nhiên của Sa Pa được kết hợp với sức sáng tạo của con người cùng với địa hình của núi đồi, màu xanh của rừng, như bức tranh có sự sắp xếp theo một bố cục hài hoà tạo nên một vùng có nhiều cảnh sắc thơ mộng hấp dẫn.

 

Địa điểm du lịch Sapa đẹp, nhất định phải ghé

- Nhà thờ đá Sapa: Nhà thờ đá Sapa (hay còn gọi là nhà thờ Đức Mẹ Mân côi, nhà thờ đá, nhà thờ cổ,...) nằm ngay trung tâm thị trấn Sapa, là công trình cổ toàn vẹn nhất được xây dựng từ những năm 1895. Đến nơi đây, bạn sẽ được thỏa sức chiêm ngưỡng kiến trúc La Mã độc đáo với các đường nét bay bổng, thanh thoát, cổ kính.


- Cổng trời Ô Quý Hồ Sapa: Cổng trời Ô Quý Hồ được xem là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn nhất tại Sapa. Tại đây, du khách có thể ngắm nhìn trọn vẹn vẻ đẹp của những thung lũng rộng lớn và cả dãy Hoàng Liên Sơn. Đến với cổng trời Ô Quý Hồ, du khách còn được đắm mình vào khung cảnh yên bình, nên thơ của vùng núi đồi Lào Cai cùng những hoạt động thú vị của người dân nơi đây mỗi dịp lễ lớn.


- Thung lũng Mường Hoa:Thung lũng Mường Hoa sẽ mang lại cho bạn trải nghiệm ngắm nhìn thiên nhiên thỏa thích với những thửa ruộng bậc thang cao dần, cao dần dẫn bước lên trời cao. Bên cạnh đó, nơi đây cũng được xem là nơi hội tụ những giá trị quý báu về văn hoá, lịch sử sâu sắc của dân tộc.
- Thác Bạc Sapa: Đến với Thác Bạc Sa Pa, du khách có cơ hội ngắm nhìn những cảnh quan thiên nhiên tuyệt đẹp và chìm đắm trong thiên nhiên hùng vĩ như: Những cánh rừng thông, các khu vườn su su trải rộng trên sườn đồi, những cánh đồng tươi tốt quanh năm.Đặc biệt từ xa đến gần, tiếng nước chảy từ Thác Bạc càng lúc càng thổn thức lúc thì như tiếng đàn vĩ cầm, đến gần lại như một bản nhạc đầy hùng dũng, vui tai. Với dòng nước chảy xiết mạnh, đổ thẳng từ trên cao xuống và tung bọt trắng xóa giống như những đám mây vờn dưới chân thác. Đưa du khách cuốn theo từng cung bậc cảm xúc khác nhau.


- Núi Hàm Rồng: Núi Hàm Rồng nằm cách thị trấn Sapa tầm 3km. Hiện tại, nơi đây đã được xây dựng trở thành một khu du lịch tuyệt vời, từ đây du khách có thể ngắm nhìn toàn cảnh Sapa từ trên cao. Đến với nơi đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp nên thơ, yên bình, mộc mạc của ngọn núi này cũng như thưởng thức những món ăn có một không hai, ngon khó cưỡng tại đây.


- Đỉnh Fansipan: Fansipan cái tên không quá xa lạ đối với những bạn trẻ yêu du lịch, nơi đây được xem là nóc nhà của Đông Dương, nơi gặp gỡ của đất trời, nơi mà bạn sẽ được đứng trên mây, cảm nhận không khí trong lành mát mẻ cùng khung cảnh hùng vĩ và cực kỳ tráng lệ của ngọn núi cao nhất trong ba nước Đông Dương. Để đặt chân đến đỉnh Fansipan bạn có thể sử dụng dịch vụ cáp treo Fansipan với hệ thống cáp treo hiện đại, và quần thể tâm linh rất nguy nga tráng lệ hay tham leo núi Fansipan thám hiểm để trải nghiệm và cảm nhận được cảnh đẹp trên cung đường đi cùng nhiều hoa và trái rừng lạ.


- Bản Cát Cát: Khu du lịch Cát Cát được xem là thiên đường mây ở Sapa. Đến với khu du lịch này, du khách sẽ được chiêm ngưỡng cảnh thiên nhiên hùng vĩ cùng một bản làng mộc mạc xinh xắn với những người dân tộc hiền lành, chân chất bên cạnh những tấm thổ cẩm rực rỡ sắc màu.


- Hồ Sapa: Hồ Sapa tọa lạc tại trung tâm thị trấn Sapa, là một trong số những địa điểm du lịch hấp dẫn, thú vị với nhiều du khách. Đến đây, du khách sẽ được chiêm ngưỡng khung cảnh thiên nhiên nên thơ, hữu tình và còn có cơ hội được tham gia những lễ hội độc đáo, ý nghĩa.


- Chợ đêm Sapa: Đến với Sapa thì bạn không nên bỏ qua khu chợ đêm đầy nhộn nhịp tại đây. Đến với chợ đêm Sapa bạn sẽ có cơ hội thưởng thức ẩm thực hấp dẫn cùng với các hoạt động vui chơi giải trí, hay giao lưu, gặp gỡ trò chuyện với những người dân nơi đây cũng thú vị không kém. Ngoài ra, bạn cũng thể chọn mua cho mình những món đồ lưu niệm đẹp mắt như những chiếc mũ, khăn, túi xách làm bằng thổ cẩm,… được làm từ chính bàn tay của người địa phương.


- Bản Tả Van: Bản Tả Van thuộc xã Tả Van, huyện Sapa, tỉnh Lào Cai chỉ cách thị trấn Sapa khoảng 12 km. Tả Van theo tiếng dân tộc Mông thì có nghĩa là vòng cung lớn, bản có vị trí lưng tựa vào dãy núi Hoàng Liên Sơn và mặt trước là suối Mường Hoa uốn lượn. Cầu Mây cổ tại Bản Tả Van từng gây sốt điên đảo trên các mạng xã hội và thậm chí vang danh ở cả nước ngoài nhờ một bức ảnh của nhiếp ảnh gia người Mỹ là Skip Nall. Đây là một cây cầu treo nổi tiếng thuộc địa phận bản Giàng Tà Chải, bắc qua dòng suối Mường Hoa chảy từ thung lũng xuống. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng vẻ đẹp đầy thơ mộng, trữ tình của cây cầu gỗ giản dị vắt ngang con suối hiền hoà.
 

Tour liên quan